วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Uncategorizedสินค้าของเราอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับหลังคาเมทัลชีทแผ่นปิดครอบเมทัลชีท

บานเกล็ดเมทัลชีท (Louver)

บานเกล็ดเมทัลชีท (Louver)

แผ่น บานเกล็ดเมทัลชีท (Louver) คือ แผ่นเรียบเมทัลชีท นำมาพับขึ้นรูป ให้เป็นลักษณะเหมือนตัว Z  เรียงต่อกันเป็นชั้น ใช้สำหรับเป็นช่องลมติดแทนผนัง เพื่อระบายอากาศในอาคาร มีทั้งขนาดเล็ก กลาง และขนาดใหญ่ ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม เช่น อาคารขนาดเล็ก บ้านพักอาศัย นิยมใช้ บานเกล็ดเมทัลชีท ระบายอากาศขนาดเล็ก แต่ อาคารโรงงาน หรือ โกดัง นิยมใช้ บานเกล็ดระบายอากาศ ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ เป็นต้น

 

 

ระบายลมแบบภูมิปัญญาไทย

ความจริงแล้ว ช่องระบายลมไม่ได้มีแค่ ส่วนพื้นที่ใต้หลังคาเท่านั้น เพราะเราสามารถ เปิดช่องทางให้อากาศไหลเวียน เข้ามาตามองค์ประกอบอื่นๆในบ้าน ได้อย่างกลมกลืน เป็นลักษณะโครงสร้างสถาปัตยกรรม ที่คนไทยออกแบบผูกพัน มาตั้งแต่ช้านาน เมื่อถึงยุคที่เรา เปิดรับสไตล์วัฒนธรรมจากต่างแดน ก็ทำให้ภูมิปัญหาเหล่านี้ถูกหลงลืม จากอาคารกันไปบ้าง งั้นเราลองกลับมา ทำความรู้จัก รายละเอียดการออกแบบ สไตล์ไทยกันอีกซักครั้ง

  1. ช่องระบายลมใต้หลังคา หรือ ส่วนหน้าบัน : ช่วยระบายความร้อน ที่สะสมอยู่ใต้หลังคา เปิดช่องระบาย ให้มวลอากาศเย็น หมุนเวียนพัดพาความร้อน ที่ขึ้นมาสะสม อยู่บนฝ้าภายใน ลอยตัวออกไปจากตัวบ้าน ทำให้อุณหภูมิบ้านเย็นขึ้นตาม
  2. ช่องลมเหนือประตูและหน้าต่าง : สำหรับบ้านที่มีฝ้าเพดานสูงๆ การทำช่องลมเหนือประตู และหน้าต่าง จะช่วยระบายอากาศได้ แม้บานพับจะปิดอยู่ ปิดมุมมองจากหน้าต่าง แต่ลมก็ยังพัดได้ ออกแบบระแนงไม้ เป็นลวดลายที่งดงาม ทำให้บ้านดูโปร่ง ลมระบายได้ทั่วถึง ควรติดมุ้งลวดไว้ที่ด้านหลังระแนงช่องลม เพื่อกันยุงและแมลงบินเข้าบ้าน เป็นการออกแบบที่สร้างสวยงาม และประโยชน์ใช้สอย สวยงามรวมกันไว้ได้ อย่างดี
  3. ช่องลมที่ผนัง : สำหรับพื้นที่ ที่ต้องการหลบสายตา แต่ยังต้องการตัวช่วย ในเรื่องการหมุนเวียนของอากาศ ตามมุมต่างๆในบ้าน อยากให้ลองประยุกต์ ช่องลมมาใช้ ที่ผนังแทนหน้าต่าง เปิดบานกว้าง ช่วยให้ลมพัด ไหลเวียนระหว่างห้องต่างๆ ได้ทั่วถึง โดยไม่ต้องเปิดเผยมุมมอง ภายในบ้านของตัวเอง
  4. ลูกฟักไม้บานเกร็ด : ห้องไหนที่ไม่ต้องการ เปิดรับแสงแบบเต็มๆ แต่ต้องการ ความเป็นส่วนตัวมาก ให้ลองใช้หน้าต่าง บานเปิดแบบที่มีลูกฟัก เป็นเกล็ดไม้ ที่มีช่อง ให้ลมไหลผ่านบานเกร็ด ได้แม้จะปิดหน้าต่างไปแล้ว นอกจากนี้บานเกร็ดหน้าต่าง ยังมีประโยชน์ ช่วยบดบัง ทั้งแสงแดดและน้ำฝน ไม่ให้ไหลซึมเข้าบ้านโดยตรง

สนใจสอบถาม และ สั่งซื้อ โทร 090-916-2428, 02-180-0135

Line ID : @st-metalroof และ stmetalroof